v7 casino uy tín

Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Bất kỳ xin việc nào bạn cũng phải trải qua vòng phỏng vấn  và đối mặt với NTD và một trong những vấn đề mà các nhà tuyển dụng cũng luôn đặt các câu hỏi và cái mà họ quan tâm nhất là làm thế nào để các ứng viên trả lời những câu hỏi phỏng vấn thật hay và gây ấn tượng cho họ


Không có cách trả lời phù hợp, bạn vẫn có thể bị loại ngay từ vòng đầu

Câu hỏi kinh điển nhất “Bạn hãy tự giới thiệu về mình” hoặc “Bạn hãy kể cho tôi nghe đôi điều về bạn” :
Đây có thể là câu hỏi kinh điển nhất trong các cuộc phỏng vấn. Nó là một câu hỏi thông dụng nhưng luôn là một câu hóc búa nếu bạn không biết cách trả lời. Nếu bạn kể liên một khúc về tiểu sử bản thân, bằng cấp, quê quán, nếu bạn liệt kê những cái đó trên thì sẽ là sai lầm vì những thứ đó nó là thông tin cố định thể hiện trên CV.

Thay vào đó, tại sao bạn không nói các thành tích đạt hoặc những kinh nghiệm tại các công việc bạn đã trải qua  để quảng bá PR bản thân
Câu hỏi thứ 2 kinh điển không kém đó là “Tại sao bạn muốn làm việc cho chúng tôi?”  hay như "bạn biết gì về công ty chúng tôi”

Đây là một trong những câu hỏi nhà tuyển dụng thăm dò xem bạn có quan tâm tìm hiểu đến họ hay không hay là bạn nộp hồ sơ tràn lan. Cách trả lời cho những câu hỏi này là việc bạn sẽ phải giải thích cho nhà tuyển dụng biết công ty họ có điểm nào thu hút bạn?

Cũng nên lưu ý là đừng bao giờ nêu những lý do có liên quan đến tài chính ở đây nhé, chẳng hạn như bạn đừng bao giờ bảo rằng  “vì tôi được biết công ty trả này lương cao”.  Bạn có thể nói lý do bạn nộp hồ sơ ứng tuyển như bạn quan tâm văn hóa của công ty hay tôi thường xem các sự kiện thông tin của công ty qua FB nên tôi muốn làm việc trong môi trường công ty như vậy
Câu hỏi thứ 3: “Trong những việc bạn làm, bạn tự hào nhất về thành tích nào của mình?”: Câu hỏi này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá các kinh nghiệm bạn đã làm xem bạn có xứng đáng với vị trí tuyển dụng trên hay không?

Câu trả lời khôn khoan khi bạn biết chọn một thành tích liên quan đến nghề nghiệp và phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển để giới thiệu chứ không phải một thành tích mà bạn tự hào về mình nhất.

Câu hỏi số 4: "Bạn có khả năng làm việc nhóm không?:
Bất kỳ doanh nghiệp công ty nào cũng là một tập thể, việc bạn làm trong tập thể đó là điều đương nhiên.  Gần như tất cả mọi người đều trả lời có ứng viên là “làm được, được, tốt”.

Tuy nhiên, cái mà  nhà tuyển dụng cần không chỉ có câu trả lời đó mà cái mà họ muốn là việc bạn nói  về cái lợi ích của làm việc tập thể so với làm việc cá nhân và những yếu tố giúp bạn làm việc nhóm tốt tại những công việc bạn đã làm. Bạn có thể nhấn mạnh việc làm nhóm nó cũng giống như một đội bóng, mỗi vị trí đều có nhiệm vụ của riêng mình nhưng các thành viên quan tâm đến sự thành công của cả đội cũng như quan tâm đến đến nhiệm vụ của chính mình và khi một đội bóng chiến thắng, tất cả đều chiến thắng. Khi một đội bóng bại trận, tất cả đều thua.
Sưu tầm