v7 casino uy tín

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Khi thị trường việc làm đang ngày càng trở nên khắt khe hơn với các ứng viên thì việc xây dựng và duy trì một Profile ( thông tin cá nhân) trực tuyến là điều vô cùng quan trọng đối với quá trình tìm việc. Nếu trang thông tin của bạn thể hiện sự được sự chuyên nghiệp, nó sẽ trở thành công cụ quan trọng và hữu ích giúp nhà tuyển dụng nhận ra bạn là ai, bạn có những tài năng và kinh nghiệm gì. Ngược lại, trang thông tin cá nhân có thể khiến bạn mất đi hầu hết các cơ hội xin việc nếu mắc một số lỗi dưới đây: 

Trang thông tin “xấu xí” vì cách cư xử không phù hợp

Nếu bạn sử dụng Twitter hay blog cá nhân, việc nhà tuyển dụng (NTD) đọc các thông tin và những bài viết mới của bạn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Theo nghiên cứu vào tháng 12 năm 2009 của tập đoàn Microsoft, có đến 79% các NTD tìm hiểu thông tin trực tuyến của các ứng viên trước khi đưa ra quyết định tuyển dụng. Trong số đó, 70% NTD nói rằng họ đã loại bỏ các ứng viên dựa trên những thông tin trực tuyến mà họ tìm thấy. Những lý do loại bỏ hàng đầu là gì? Đó là các thông tin liên quan đến cách sống, những lời bình luận không phù hợp và những bức ảnh, đoạn video thiếu chuyên nghiệp của ứng viên.

Miriam Salpeter, chuyên gia đào tạo về truyền thông xã hội và tìm kiếm việc làm ở Atlanta nói “Mọi thứ đều có thước đo và có khả năng tìm thấy. Thậm chí là Facebook, trang cá nhân mà nhiều người xem là một hệ thống riêng tư hơn hẳn cũng có thể trở thành cái bẫy đối với người tìm việc khi đăng những thông tin mà họ không muốn vị sếp tiềm năng nhìn thấy”.

Một người có thể chia sẻ thông tin mà bạn không muốn công khai, chuyển tiếp bài viết cho những người khác. Bà Salpeter cũng khuyên bạn không nên đăng bất cứ thông tin gì một cách bất hợp pháp (thậm chí là một câu chuyện cười), những lời chỉ trích sếp, đồng nghiệp hay khách hàng, thông tin về một NTD hay bất cứ điều gì liên quan đến giới tính hoặc phân biệt chủng tốc. Bà nói “Sếp tương lai của bạn sẽ đọc mọi thứ mà bạn chia sẻ trực tuyến”.

Thông tin không đầy đủ

Sree Sreenivasan, chủ nhiệm khoa trường đại học báo chí Columbia nói “Một bản lý lịch trực tuyến được viết chỉn chu sẽ hiệu quả hơn nhiều lần so với những bản chưa hoàn thành và không được chau truốt”. Ông nói ngay từ đầu ông đã đưa ra quyết định lựa chọn 3 trang mạng xã hội là Facebook, LinkedIn và Twitter. “Bạn thường không có nhiều thời gian. Vì vậy hãy chọn hai hoặc 3 trang mạng trên sau đó xây dựng một hình ảnh đầy đủ và chuyên nghiệp nhất có thể”.

Phát ngôn viên của LinkedIn, Krista Canfield nói “Nhiều người khi tham gia vào LinkedIn và các trang mạng truyền thông xã hội khác thường mắc sai lầm khi công khai bản lý lịch chưa hoàn thiện của mình. Chỉ đăng ký một tài khoản là chưa đủ. Tối thiểu bạn cần phải đảm bảo kết nối với ít nhất 35 người và chắc chắn rằng lý lịch của bạn được hoàn thành 100%. Những thành viên có lý lịch đầy đủ có khả năng nhận được nhiều cơ hội cao gấp 40 lần so với các ứng viên khác thông qua LinkedIn”.

Vào tháng trước, Job Vite, một nhà sản xuất phần mềm về tuyển dụng đã công bố một bản nghiên cứu cho thấy LinkedIn, Facebook, và Twitter là 3 hệ thống mạng xã hội phổ biến nhất đối với các nhà quản lý nhân sự sử dụng để tuyển dụng nhân viên.

Không ai biết bạn muốn tìm việc

Gần đây công ty kế toán Dixon Hughes thông báo tuyển dụng nhân viên phát triển kinh doanh, Giám đốc phụ trách Marketing và Phát triển của công ty, Emily Bennington đã đăng một đường link lên trang facebook của bà. Bà nói “Ngay lập tức tôi nhận được những bức thư cá nhân từ một nhóm người trên hệ thống của tôi, không ai trong số những người tôi biết muốn tìm việc làm mới. Tôi hiểu có những mối lo lắng cá nhân khi mọi người đi tìm việc nhưng không ai biết rằng bạn đang tìm kiếm việc làm thì cũng là một vấn đề”.

Dan Schawbel, tác giả “Me 2.0” và là người sáng lập Millennial Branding nói “Bạn có thể thay đổi một cách đơn giản là cập nhật trạng thái mới trên LinkedIn và các trang mạng xã hội khác để mọi người biết rằng bạn sẵn sàng tiếp nhận những vị trí làm mới. Nếu hiện tại bạn đang có việc làm và không muốn sếp phát hiện ra việc bạn tìm việc, bạn sẽ cần phải khôn khéo hơn. Một trong các cách đó là thể hiện những nhà tuyển dụng tiềm năng cảm nhận được sự phù hợp của bạn cho vị trí tuyển dụng. Bạn nên đưa ra một đoạn giới thiệu về bản thân giúp NTD có thể hiểu bạn là ai, bạn làm gì và bạn mong muốn làm việc cho những ai để cho họ thấy được những lợi ích mà bạn có thể mang lại cho công ty của họ như thế nào.”

Số lượng nhiều hơn chất lượng

Bạn hãy kết nối với bạn bè một cách sáng suốt. Chỉ nên thêm vào danh sách bạn bè những người mà bạn biết thật sự hoặc những người bạn đang cùng làm việc. Ở LinkedIn, Facebook hay trang mạng xã hội khác, việc có càng nhiều bạn bè thì càng tốt. Nhưng nhà tuyển dụng có thể  chọn bất cứ một người nào trong danh sách của bạn để tìm hiểu thông tin về bạn. Vì thế phải chắc chắn rằng đó là người bạn biết và tin tưởng.

Chỉ kiếm việc làm qua các website trực tuyến

Sẽ không phải là cách tốt nhất nếu bạn chỉ tìm việc thông qua các website việc làm. Ông Tim Schoonover, chủ tịch công ty tư vấn nghề nghiệp OI Partners đã nói “ Khi các ứng viên chọn cách duy nhất là tìm việc thông qua các website trực tuyến, họ sẽ tự mình làm lỡ mất “những cơ hội tiềm ẩn”. Những vị trí cấp cao không được đăng thường xuyên như các vị trí khác. Các mối quan hệ cá nhân lúc này sẽ cần thiết cho bạn để tìm ra những vị trí cấp cao đó”.