v7 casino uy tín

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

 Một lãnh đạo có tài không chỉ là người có thể giúp cho doanh nghiệp phát triển và đạt được mục tiêu đề ra, mà còn phải là người có khả năng tạo sự gắn bó giữa nhân viên và doanh nghiệp.

1. Họ biết tha thứ và biết lãng quên

Khi một nhân viên mắc sai lầm, đặc biệt là những sai lầm nghiêm trọng, rất dễ để người lãnh đạo đánh giá người đó theo hướng tiêu cực.
Tuy nhiên, chỉ một lần mắc lỗi, hay một điểm yếu không thể giúp bạn đánh giá cả một con người. Nhưng có rất ít người có thể vượt qua lối mòn và bỏ qua sai lầm đó để có thể đánh giá đúng một con người. Nếu có thể làm được, đó sẽ là một người lãnh đạo tuyệt vời. Bên cạnh đó, họ cũng biết cách để sai lầm của nhân viên trôi vào quên lãng, bởi họ biết rằng nếu cứ nhìn về những sai lầm của nhân viên trong quá khứ sẽ ảnh hưởng tới cách mà họ đối xử với nhân viên đó.

2. Biến mục tiêu của doanh nghiệp trở thành mục tiêu của mỗi nhân viên

Một người lãnh đạo xuất sắc sẽ biết cách truyền cảm hứng cho nhân viên để có thể đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp. Người lãnh đạo tốt sẽ khiến nhân viên của họ tin rằng công ty làm ăn tốt thì họ cũng sẽ được hưởng lợi, họ sẽ có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, cơ hội được tỏa sáng, cơ hội được thử sức. Những nhân viên có mục tiêu và nhận được phần thưởng xứng đáng sẽ làm việc tốt hơn nhiều so với những người có cảm giác họ chỉ đang làm lợi cho công ty mà không hề được đền bù hợp lý.

3. Họ biết khi nào nên đưa ra quyết định

Trong công việc, không phải lúc nào sếp đưa ra quyết định cũng là hợp lý. Trái lại, người nên đưa ra quyết định phải là người liên quan nhiều nhất đến vấn đề cần giải quyết.
Quyết đoán là một phẩm chất cần có của một nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, một nhà lãnh đạo ưu tú sẽ thể hiện tính quyết đoán của mình theo một cách khác: Họ quyết định rằng họ không phải là người phù hợp để đưa ra quyết định, và rồi họ quyết định người phù hợp nhất để làm điều đó.
Họ làm điều này không phải vì họ sợ đưa ra quyết định, mà đơn giản là họ biết họ không nên là người quyết định trong mọi việc.

4. Khuyến khích nhân viên đưa ra ý kiến

Người lãnh đạo xuất sắc thường có khả năng nhìn thấy những năng lực tiềm ẩn của nhân viên và tạo cơ hội cho họ phát huy được các thế mạnh đó, bằng cách khuyến khích họ đưa ra các ý tưởng giúp công việc trở nên dễ dàng hơn.
Ngoài ra, người lãnh đạo tốt cũng là người luôn muốn nhân viên của mình học hỏi được nhiều hơn và luôn tạo điều kiện cho họ được nâng cao kiến thức chuyên môn.

5. Luôn trăn trở về công việc

Là một người đứng đầu, nên họ luôn có rất nhiều mối bận tâm khác nhau, từ khách hàng, đối tác, đến nhân viên. Đó là lý do tại sao, người lãnh đạo mặc dù đã kết thúc 8 tiếng ở cơ quan và trở về nhà, nhưng trong đầu họ vẫn quay tròn những câu như “đáng ra mình có thể làm tốt hơn”, hay “làm thế nào để giải quyết vấn đề này”.